Mèo tai cụp Scottish - Nguồn gốc, đặc điểm, cách nuôi & giá bán 2024

Mèo tai cụp Scotland được tạo ra trên cơ sở một đột biến gen tự nhiên ở mèo nhà thông thường. Chú mèo tai cụp đầu tiên có tên là Susie, được phát hiện trong trang trại của William Ross ở khu vực Perthshire (Scotland) vào năm 1961.

Với đôi tai cụp đáng yêu, mèo Scottish Foldn được ghi nhận là giống mèo nhà phổ biến nhất tại Mỹ, Canada, châu Âu. Tại Việt Nam, mèo tai cụp luôn là lựa chọn số 1 của các “con Sen” khi liên hệ tìm mua mèo của hệ thống Rubipet Hà Nội và Tphcm.


Bé mèo tai cụt sát Scottish Triple Fold màu trắng tuyết hai màu mắt cực độc được Rubipet nhập từ Nga về tháng 10/2019.

Mục lục bài viết

 

5 lý do làm hàng đầu để bạn chọn mua mèo tai cụp Scotland:


Chính sách bảo hành, hỗ trợ khách hàng hấp dẫn khi mua mèo tai cụp Scottish Fold giá tốt tại Rubipet

Khi mua mèo tai cụp Scottish tại Rubipet , khách hàng được tặng kèm combo phụ kiện trị giá 1 triệu đồng.

Cat tai tiện ích dễ thương:

Đương nhiên đây là quyến rũ nhất của giống mèo này rồi. Mèo Scotland có 4 cấp độ cụ thể là:

  • Single easy Fold: là độ tai cụ nhẹ nhất, tai chỉ hơi cụ hình chữ L và nhìn không mấy so với mèo tai thẳng.

Ảnh: Chú mèo tai tiệnp xàng Single Fold tên Chánh. Hãy đến Rubipet Quận 1 (HCM) để ôm anh chàng dễ thương này nhé.
  • Single Fold: nếp gấp đến ½ chiều dài tai tạo thành hình chữ V.
  • Double Fold: thường được gọi là mèo tai cụp ếch, tai của chúng sẽ gấp khúc ở đoạn giữa tai tại thành hình chữ W.

Ảnh: Hành – Chú mèo Scottish Double Fold màu xám đen tại trang trại mèo Rubipet Đà Lạt.
  • Triple Fold: là cấp độ cao nhất của mèo tai cụp. Ở mức độ cao này, tai mèo sẽ trả lời đầu tiên mà nếu không thì bạn sẽ không tìm thấy tai chúng đâu cả. Có may mắn hình tượng chú mèo máy Doremon được giả lập xây dựng từ một em mèo tai cụ chăng?

Siêu sản phẩm mèo tai cụp con màu trắng Triple Fold 2 tháng tuổi của Rubipet.

Phong phú màu lông:

Giống như người anh em mèo Anh lông ngắn, mèo tai cụp Scotland cũng có màu sắc rất đa dạng, phổ biến nhất là xám xanh, nhị sắc, tam thể, trắng, đen, vàng, bạc, tử hương … cho các Sen lựa chọn sức mạnh thép nha.


Một bé bộ hung con tabby sinh tháng 08.2019 của Rubipet

Tính cách thân thiện, hơi lười 1 tí:

Mèo Scotland đặc biệt thích được chủ nhân bế vào lòng để vuốt ve, lo yếm. Thích bị đau bụng và xoa bóp. Nhiều em có sở hữu chân chim chủ sở hữu không rời.


Rất thích các Sen Âu yếm. Nhưng vẻ mặt “Hoàng thượng” lúc nào cũng rất “thái độ”.

Khi mọi người đi làm, “Hoàng thượng” tai cụp lười, chúng sẽ dành hầu hết thời gian ngủ chờ đến khi bạn về. Tuy khá lười nhưng mèo tai cụp thú vị với trò chơi cần câu mèo, rượt đuổi theo ánh đèn lồng. Vì vậy, đây là những phụ kiện không thể thiếu khi nuôi mèo Scotland.

Cực kỳ thân thiện với trẻ em và sống khá hòa đồng với chó, thú y nhỏ thậm chí là chim cảnh trong nhà. Và tất nhiên, nếu tìm được một chú mèo có khả năng bắt chuột thì Scottish Fold không phải là một lựa chọn lý tưởng cho lắm.


Đừng nói chuyện bắt chuột với “Trẫm”. Chánh nói.

Cực kỳ sạch sẽ, ít lông rụng:

Như hầu hết các giống mèo nhà khác, mèo Scottish Fold có bản năng tự lo láp, làm sạch cơ thể. Tại Rubipet, chúng tôi huấn luyện mèo đi vệ sinh đúng chỗ trong chậu cát từ 2 tháng tuổi. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi nuôi những anh chàng sử dụng mèop tai đáng yêu này trong nhà.


Cũng như hầu hết các giống mèo khác, tại Rubipet chúng tôi huấn luyện các em bé người Scotland biết đi vệ sinh vào cát cát từ 2 tháng tuổi.

Thông thường giống mèo này ít lông lông, nếu bạn chải lông thường xuyên. Bạn có thể nuôi mèo con của mình lên giường ngủ cùng, hoặc đưa em nó đi khắp thế giới mà không phải lo lắng quá nhiều.

Bảng giá mèo tai cụp Scottish tại các cửa hàng Rubipet Tphcm và Hà Nội.

Giá mèo Scotland phụ thuộc lớn nhất vào đôi tai, cấp độ tai cụ càng cao thì giá bán càng cao. Ngoài ra ra giá mèo tai cụ Scotland bao nhiêu còn thay đổi theo màu sắc, nguồn gốc, xuất xứ và độ đẹp từng con. Vì vậy, chúng tôi sẽ đưa ra các khoảng giá để bạn tham khảo khi chọn mua

Sử dụng tai cụ giá rẻ:

Trên các trang rao vặt, bạn có thể dễ dàng tìm được các sản phẩm bán mèo tai cụ giá rẻ 3-5 triệu đồng. Tuy nhiên, hầu hết đó là mèo lai tạp, mèo nhập Trung Quốc không đảm bảo sức khỏe, được tiêm chỉ sau ít ngày khả năng tử vong cao. Hoặc một số kẻ lừa đảo rao bán mèo giá rẻ để lừa tiền phún. Tại Rubipet , chúng tôi nói không với mèo lai tạp, mèo nhập Trung Quốc giá rẻ.

Mèo tai cụ giá từ 8 đến 11 triệu đồng:

Ở phân khúc này, bạn đã có thể lựa chọn cho mình những con mèo cụp rồng Single hoặc Double Fold tương chất chất lượng rồi. Các màu phổ biến trong phân khúc giá này là màu xám xanh, trắng xám đen, đen tuyền, tabby… hoặc mèo Anh lông dài tai cụp.


Giá mèo Scotland lông xám xanh tại Rubipet dao động từ 8-10 triệu tùy ngoại hình từng bé.

Giá mèo Scotland từ 11-18 triệu đồng:

Ở phân khúc giá này, bạn có thể lựa chọn mua mèo Scottish Triple Fold (cụp sát) màu xám xanh, tabby, bicolor, đen, trắng, tuxedo… hay mèo Anh lông dài, mèo kỳ lạ tai cụp.


Một bé mèo Anh lông dài và tai cụp xàng màu nhị sắc cực kỳ lạ và lạ nhập vào Thái Lan của Rubipet .

Mức giá từ 18-30 triệu đồng:

Ở mức giá này, bạn có thể lựa chọn mèo aln tai cụp sát các loại màu sắc quý hiếm, lạ như vàng, bạc, tử tinh hương… Các bé hầu hết có bố mẹ nhập khẩu nước ngoài.


Tuyệt sản mèo Scottish Golden bố mẹ nhập Nga nhà Rubipet

Mèo tai cụp giá ngắn bao nhiêu:

Ngoài ra các yếu tố trên, giống mèo Anh tai cụp chân ngắn (hay còn gọi là  mèo munchkin  tai cụp) giá sẽ cao hơn mèo Scotland cùng loại từ 3-5 triệu đồng/bé.

Mèo nhập khẩu Thái Lan:

Mèo Scotland ở Thái Lan khá phổ biến. Nguồn thứ nhất là từ các chợ thú y như chợ Chatuchak (Băng Cốc), giá cao hơn khoảng 20-30% so với mèo Scotland sinh tại Việt Nam. Tuy nhiên, để vận chuyển về Việt Nam, bạn sẽ phải trả thêm từ 10-12.000 baht (khoảng từ 8-10 triệu đồng/bé). Nguồn thứ 2 là các trại mèo mèo lớn, có đầy đủ giấy tờ tờ khai của các Hiệp hội mèo lớn như TICA (Hiệp hội mèo mèo quốc tế), CFA (Hiệp hội những người yêu mèo) giá bán tương đương với các trại châu Âu, dao động từ 2.200 – 3.000 USD.


Chất lượng mèo Scotland thuần chủng Thái Lan khá cao. Chúng tôi bắt đầu nhận đơn đặt hàng mèo tai cụp đẳng cấp về Việt Nam từ năm 2017.

Mèo nhập Châu Âu:

Mèo tai cụ nhập khẩu châu Âu luôn đạt chất lượng cao nhất rồi. Hiện tại Rubipet có thể nói là đơn vị nhập khẩu chó mèo lớn nhất tại Việt Nam với mối quan hệ hợp tác truyền thống với hỏa hoạn mèo lớn, uy tín trải nghiệm khắp Nga, Ucraina, Ba Lan… Giá mèo Scotland nhập khẩu châu Âu thường từ 2.500 usd trở lên. Đối với những bé xuất sắc, có phả hệ đẳng cấp, vô địch nhiều catshow cấp quốc gia, châu Âu, giá có thể lên tới 4-6.000 usd/bé.


Là nhà nhập khẩu chó mèo lớn nhất Việt Nam hiện nay, chúng tôi giúp bạn không lo lắng về các thủ tục nhập khẩu, hải quan, kiểm tra dịch và vận chuyển. Ảnh: một siêu phẩm Scotish Silver nhập khẩu từ Ucraina.

Hình ảnh khách hàng mua mèo tai cụp Scottish Fold tại Rubipet Tphcm và Hà Nội:


Với Rubipet , mỗi bé mèo, bé loáng ra không chỉ đơn thuần là thú cưng. Đó chính là những thành viên trong mỗi gia đình.

Niềm vui của khách hàng mua mèo bạc tại một cửa hàng Rubipet ở Tphcm.

Sự hài lòng của khách hàng là hạnh phúc lớn nhất của Rubipet . Ảnh: một khách hàng mua mèo tai cụp màu bạc tại Rubipet Quận 1 (HCM).
Quyền lợi cơ bản của khách hàng khi mua mèo tai cụ Scotland tại Rubipet

Một số điều cần lưu ý khi quyết định chọn mua mèo tai cụp Scottish

  • Ngoại hình tổng thể: Kiểm tra kỹ xem có tật tật, lỗi tay chân, răng răng, mắt, mũi và các bộ phận khác trên cơ thể không? Nhìn tổng thể có thể xây dựng cân bằng, bắt đầu thành tròn. Xem trên người có hồng, ghẻ không? Đánh giá mức độ tai cụ của chú mèo Scotland bạn dự định mua xem tương xứng với mức giá bao nhiêu tiền?
  • Kiểm tra khả năng di chuyển: mèo con bị nhốt, ít vận động hoặc bị yếu chân sẽ di chuyển khó khăn. Thả mèo để di chuyển để quan sát tầm xa 15-20 phút, hoặc dùng câu mèo như xem di chuyển có linh hoạt, bình thường không. Vuốt ngược đuôi mèo từ dưới lên đỉnh cao, nếu là sản phẩm thương mại, không gấp khúc là mèo đạt tiêu chuẩn.
  • Chỉ mua mèo tai cụp con từ 2 tháng tuổi trở lên. Được chích tối thiểu 1 mũi đào xin, tẩy giun đầy đủ.
  • Nên chọn mua mèo Scotland từ những người bán có uy tín, bảo hành, có trại nhân giống và cửa hàng kinh doanh rõ ràng. Tốt nhất bạn nên đến tận nơi xem trực tiếp. Mua bán mèo tai cụp phải có hợp đồng, giấy biên nhận rõ ràng, giấy tờ của TICA, WCF if là mèo nhập khẩu Thái Lan, Nga hoặc các nước châu Âu khác.
  • Cẩn thận khi mua mèo tai cụp giá rẻ lai tạp trên internet. Bạn cũng cần cảnh giác trước những lời rao như bán  mèo Anh lông ngắn , mèo Ba Tư, mèo Nga tai cụp giá rẻ trên các trang rao vặt như chợ tốt, chợ đồ cũ… Rất nhiều trường hợp nhận pố mà không chuyển mèo, hay bán mèo bệnh, tật lỗi mà không bảo hành cho khách hàng.

Cần kiểm tra kỹ các dấu hiệu bất thường, tránh mua phải mèo Bệnh Scotland, tật lỗi hay mắc bẫy của những kẻ lừa đảo chuyên nghiệp.

Vấn đề di truyền và nhân giống mèo tai cụp.

  • Mèo tai cụp khi mới sinh ra có đôi tai hoàn toàn bình thường. Cho đến khi được 3 tuần tuổi, phần ranh giới ngoài tai mới bắt đầu gấp tăng dần.
  • Theo nguyên tắc di truyền, tuyệt đối không được nhân giống bố mẹ mèo tai cụp Scottish Fold với nhau. Mà thay vào đó nên phân phối với mèo Anh lông ngắn. Vì nếu cùng mèo tai cụp nhân giống nhau sẽ tạo nên các cặp đồng tử gây ra các bệnh di truyền nguy hiểm về xương khớp.

Chăm sóc lông, móng và bảo vệ răng.

  • Chải lông 3-4 lần/tuần. Để loại bỏ hoàn toàn lông chết, xơ, rụng. Đánh răng thông thường để giảm bớt các bệnh về đường răng và hô hấp. Cắt móng khoảng 2-3 tuần/lần.

Chăm sóc tai và mắt:

  • Dùng khăn ẩm, ứng dụng với nước ấm để bảo vệ sinh hoạt xung quanh mắt. Vệ sinh tai mỗi tuần 1-2 lần. Sử dụng tăm bông và dung dịch vệ sinh tai chuyên dụng cho mèo có bán sẵn tại các Pet shop. Đặc biệt cấu tạo tai cụ, cần làm sạch cẩn thận những phần gấp nếp.

Vệ sinh, chăm sóc thường xuyên, để mèo Scotland luôn được giữ vẻ đẹp như một thiên thần nhỏ của bạn.

Khay cát cho mèo đi vệ sinh đúng chỗ:

  • Đặt khay cát bảo vệ cho mèo ở vị trí lợi. Luôn giữ khay vệ sinh sạch sẽ. Nhiều trường hợp để khay bảo vệ quá thương. Mèo sẽ tìm một nơi rộng rãi trong phòng để tránh nguy hiểm cho gia đình.

Mèo tai cụ ăn gì ? Chế độ dinh dưỡng của mèo Scottish Fold ?

  • Mèo Scotland tương đối dễ nuôi. Bạn có thể lựa chọn chúng ăn thức thức ăn hạt khô loại chuyên dụng dành cho mèo của một số thương hiệu uy tín như Royal canin hay Fitmin. Hoặc cho mèo theo chế độ ăn thịt tươi nấu chín. Chế độ ăn bột.
  • Chế độ ăn của mèo Scottish Fold phụ thuộc theo từng độ tuổi. Vì vậy, bạn nên tham khảo ý kiến ​​tư vấn của Rubipet hoặc ý kiến ​​của các bác sĩ thú y để có chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Một chế độ ăn khoa học hợp lý sẽ giúp Boss của bạn luôn khỏe mạnh.

Địa chỉ bán mèo tai cụp tại Tp Hcm, Hà Nội của Rubipet .

Tại Rubipet , mèo tai cụp Scotish Fold được chúng tôi nhân viên phục vụ đam mê mê mê của cộng đồng yêu mèo khoảng 3 năm gần đây. Để nâng cao chất lượng mèo. Rubipet cũng đã nhập khẩu khá nhiều mèo Scottish Fold giống từ Thái Lan và châu Âu về cho phối với mèo trong nước. Hoặc với mèo Anh lông ngắn hoàng. Để tạo ra những thế hệ mèo con tốt hơn.

Tất cả mèo Scottish Fold của chúng tôi khi xuất bán đều phải được tiêm phòng, tẩy giun đầy đủ. Đồng thời, mèo tai cụp con cũng được huấn luyện đi vệ sinh đúng phòng, tập ăn dặm trước khi về nhà mới. Chúng tôi cũng đảm bảo thực hiện 1 thay đổi 1 trong vòng 30 ngày. Cũng như tư vấn, hỗ trợ về cách chậm sóc, nuôi dưỡng chăm đời với tất cả mèo con bán ra từ Rubipet

Bạn có thể đặt mua mèo Scottish Fold trực tuyến, hay tại các cửa hàng của Rubipet tại Hà Nội và Tphcm. Hoặc tham quan xemmua trực tiếp tại trang trại Rubipet . Chi tiết liên hệ như sau:

Kết luận:

Trong bài viết trên, chúng tôi đã cung cấp một số thông tin tổng quát về giống mèo Scottish Fold. Bao gồm lịch sử, đặc điểm về ngoại hình và tập tính. Các vấn đề về di truyền cũng như sức khỏe của giống mèo này. Đồng thời chúng tôi cũng chia sẻ về giá bán mèo Scottish Fold tại Tp Hcm và Hà Nội. Địa chỉ mua bán mèo của Rubipet .

Chúng tôi hy vọng những thông tin trên sẽ mang lại cho bạn những kiến ​​thức bổ sung trước đó khi bạn quyết định mua mèo tai cụp về nuôi làm thú y trong gia đình. Cũng như để quan tâm chăm sóc “boss” mèo của mình luôn khỏe mạnh và xinh đẹp.