Mèo Anh Lông Ngắn - Nguồn gốc, đặc điểm, giá bán, cách chăm sóc

Mèo Anh lông ngắn (tên trong tiếng Anh là British shorthair, hay gọi tắt là mèo ALN ) được du nhập vào Việt Nam vào khoảng những năm 2008 – 2010. Với đôi mắt to tròn màu hổ phách, thân hình mập mạp dễ thương. Cực kì dễ nuôi, thân thiện và quấn chủ, mèo ALN đang là một trong những giống mèo cảnh được nuôi phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Trong thời gian đầu khi mới được nhập về Việt Nam, giá bán một bé mèo Anh lông ngắn sinh sản trong nước có thể lên đến 20-30 triệu đồng. Nhưng vài năm gần đây, do các trại mèo trong nước đã nhân giống mèo Anh lông ngắn khá nhiều. Nên giá bán mèo Anh lông ngắn cũng đã hợp lý hơn. Chất lượng mèo ALN sinh tại Việt Nam cũng được nâng cao và ngày càng được cải thiện. Mèo Anh lông ngắn sinh sản tại các trang trại mèo của Rubipet ở Hà Nội và Tphcm hiện tại có chất lượng tương đương với mèo nhập từ Thái Lan.

Một bé mèo Aln màu xám xanh tuyệt đẹp nhập khẩu từ Liên bang Nga về trại mèo Dogily Cattery để làm giống.
Một bé mèo Aln màu xám xanh đực tuyệt đẹp nhập khẩu Liên bang Nga về trại mèo Rubipet để làm giống.
Mèo Anh lông ngắn màu Golde con 2 tháng tuổi nhân giống tại hệ thống Dogily Petshop
Mèo Anh lông ngắn màu Golden con 2 tháng tuổi nhân giống tại Rubipet

Trong bài viết này, Rubipet sẽ đề cập đến các yếu tố ảnh hưởng đến giá mèo Anh lông ngắn. Cũng như cập nhật bảng giá mèo lông ngắn Anh mới nhất tại thời điểm năm 2024  tại Rubipet ở Hà Nội và Tphcm. Các chính sách bán hàng,hỗ trợ cho khách hàng khi mua mèo Anh lông ngắn tại các cửa hàng Rubipet. Hãy cùng đón đọc nào.

Mục lục bài viết

 

Những điều cần biết về giống mèo Anh lông ngắn (ALN).

Mèo Anh lông ngắn là giống mèo cảnh cổ của Vương quốc Anh. Chúng đã có quá trình sinh sống và phát triển trên quần đảo Anh quốc từ hàng ngàn năm.Từng có nguy cơ bị tuyệt chủng sau hai cuộc chiến tranh thế giới thứ I và II. Nhưng nhờ những nỗ lực phục hồi, ngày nay giống mèo này trở thành một trong các dòng thú kiểng được ưa thích và phổ biến nhất. Tới nay, giống mèo anh lông ngắn được hầu hết các tổ chức uy tín như TICACFAWCF công nhận.

Ảnh: Mèo Anh lông ngắn màu Silver nhập khẩu Nga của Dogily Petshop.
Ảnh: Mèo Anh lông ngắn cái trưởng thành màu silver point béo múp nhập khẩu Nga làm giống của Rubipet

Mèo Anh lông ngắn thuần chủng nặng bao nhiêu kg?

Giống mèo Anh lông ngắn có kích thước khá lớn, con đực trưởng thành nặng từ 5,5 đến 9 cân, con cái nặng từ 3,5 đến 6,5 kg. Với đặc điểm nhận dạng nổi bật là thân hình tròn, cái đầu tròn, mắt tròn và bàn chân cũng tròn nốt . Mèo ALN dễ gây ấn tượng cực mạnh cho người đối diện.

Tính cách mèo Aln

Tuy là mèo có nguồn gốc nước ngoài. Nhưng mèo Aln thích nghi rất tốt với điều kiện Việt Nam. Chúng cũng rất thân thiện và tình cảm. Thường thích dụi đầu vào người chủ để được cưng nựng, vuốt ve, âu yếm.

Một bé Aln xám xanh blue 5 tháng tuổi bố mẹ nhập liên bang Nga của Dogily Petshop.
Một bé Aln xám xanh blue 5 tháng tuổi bố mẹ nhập liên bang Nga của Rubipet

Mèo Aln có mấy màu, màu gì phổ biến nhất?

  • Mèo Anh lông ngắn có màu sắc bộ lông nguyên bản là màu xám xanh (blue), xám tro. Đây cũng là màu phổ biến nhất của mèo Aln. Nhưng ngày nay, qua quá trình lai tạo giống mèo này có thêm các màu sắc rất đa dạng. Có thể kể đến như màu golden, silver, shaded, classic tabby (mướp vằn), lilac, bicolor, hyma (hay còn gọi là himalaya, hima), tuxedo (đen, trắng), vàng, nâu chocolate (socola), kem, hồng phấn, đen, trắng, kem, tam thể, cinnamon và nhiều biến thể màu khác.
  • Mắt mèo lông ngắn Anh lúc còn nhỏ có thể có màu xanh hoặc vàng đồng. Khi trưởng thành, mắt mèo Aln thuần chủng sẽ chuyển sang màu vàng đồng phổ biến. Tuy vậy, vẫn có một số trường hợp đột biến mắt vẫn có thể có màu xanh dương hoặc 2 màu rất đẹp và đắt. 
Mèo Aln có màu mắt phổ biến màu vàng đồng như hổ phách.
Mèo Aln có màu mắt phổ biến màu vàng đồng như hổ phách.
  • Mèo Anh lông ngắn có thể rụng lông 1-2 lần trong năm nhưng không nhiều lắm. Bạn có thể chải lông thường xuyên để không bị bám vào quần áo, đồ đạc trong nhà.

Xem video trên kênh Youtube Rubipet giới thiệu về các màu sắc phổ biến của mèo Aln dưới đây:

Mèo Anh lông ngắn thuần chủng giá bao nhiêu tiền và các yếu tố ảnh hưởng?

Về tổng quan ngoại hình:

Đây là một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên trong việc định giá mèo Anh lông ngắn. Những chú mèo Anh lông ngắn bụ bẫm, béo tốt, đầu to tròn, cơ thể tròn trịa và cân đối, lông dày và mềm mượt giá sẽ cao hơn nhiều so với các chú mèo còi cọc, lông lá xác xơ.

Mèo British shorthair đực giống nhập Nga của trang trại Dogily. Giá nhập khẩu mèo Aln xám xanh thuần chủng, phả TICA, WCF đẹp thường từ 2.800 -5.000 usd/bé.
Mèo British shorthair đực giống nhập Nga của trang trại Rubipet Giá nhập khẩu mèo Aln xám xanh thuần chủng, phả TICA, WCF đẹp thường từ 2.800 -5.000 usd/bé.

Mèo Anh lông ngắn có các đặc điểm dị biệt như tai cụp, chân ngắn

Ngoài ra có 2 yếu tố về ngoại hình khác cũng ảnh hướng rất lớn đến giá mèo Anh lông ngắn. Đó là tai cụp (mèo Scottish Fold) và chân ngắn (mèo Munchkin). Đây là kết quả đột biến gen khi phối giống mèo Anh lông ngắn Aln. Hãy cùng tìm hiểu về giá 2 loại mèo này tại TpHcm và Hà nội nhé.

+ Mèo Anh lông ngắn có tai cụp (Scottish Fold) giá bao nhiêu (bn) tiền 1 con?

Theo tiêu chuẩn các Hiệp hội mèo lớn như TICAWCFCFA mèo tai cụp được phân loại riêng là Scottish Fold. Tuy nhiên, do nguồn gốc gen đột biến từ mèo Anh, chỉ khác nhau tai thẳng hay cụp vì thế tại Việt Nam, không ít người gọi nôm na là mèo Anh lông ngắn tai cụp. Mèo tai cụp thường có giá cao hơn từ 1,2-2,5 lần so với mèo tai thẳng cùng loại. Có 4 cấp độ tai cụp với mức giá từ thấp đến cao như sau:

  • Single easy fold: tai vểnh và hơi cụp nhẹ.Nhìn bằng trực quan không có sự khác biệt mấy so với mèo tai thẳng. Giá mèo Anh lông ngắn tai cụp single easy fold hầu như không có chênh lệch đáng kể so với giá mèo Aln tai thẳng.
Ảnh: chú mèo Anh lông ngắn tai cụp Single easy Fold màu tam thể tricoler tên Hành tại Dogily Petshop Quận 1, Sài Gòn.
Ảnh: chú mèo Anh lông ngắn đực giống tai cụp vểnh Single easy Fold màu tam thể tricolor tên Hành tại Rubipet, Sài Gòn.
  • Double fold: tai mèo gấp đôi lại cụp thành một góc 90 độ. Giá Mèo Anh lông ngắn tai cụp double fold thường cao hơn mèo tai thẳng cùng loại từ 20-30%.
Ảnh: Hai bé mèo Anh lông ngắn tai cụp Double Fold màu bicolor 2 tháng tuổi mặt "cu" nhà Dogily.
Ảnh: Hai bé mèo Anh lông ngắn baby tai cụp Double Fold màu bicolor nhị thể 2 tháng tuổi mặt “cu” nhà Rubipet.
  • Triple fold: tai mèo cụp sát đầu, gần như không nhìn thấy tai đâu do bị lông che khuất. Giá mèo Aln tai cụp triple fold là đắt nhất so với single và double fold. Thường cao hơn từ 1,5-2,5 lần so với mèo tai thẳng cùng loại.
Ảnh: bé mèo Aln tai cụp sát Triple Fold màu tam thể (tricolor) cái cực hiếm tên Mắm tại Dogily Petshop quận 1, Tp HCM.
Ảnh: bé mèo Aln tai cụp sát Triple Fold màu tam thể (tricolor) cái cực hiếm tên Mắm tại Rubipet quận 1, Tp HCM.

+ Mèo Anh lông ngắn, chân ngắn (mèo munchkin) giá bao nhiêu bn tiền?

Thường cao hơn từ 1,5-2 lần so với mèo Aln cùng loại chân bình thường.

Mèo Anh lông ngắn vừa có tai cụp, vừa chân ngắn: đây là loại mèo Aln được ưa chuộng nhất không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới. Mèo chân càng ngắn, tai càng cụp thì có giá càng đắt. Đó là còn chưa kể kết hợp với các màu lông đẹp, độc lạ và có ngoại hình mập mạp, dễ thương, mắt vàng đồng thì dù là sinh sản tại Việt nam cũng có giá lên đến vài chục triệu đồng/con.

Ảnh: bé mèo Anh lông ngắn màu Silver 2 tháng tuổi bán tại hệ thống Dogily Petshop.
Ảnh: bé mèo Anh lông ngắn màu Silver tai thẳng 4 tháng tuổi cực cute bán tại hệ thống Rubipet.

Về màu sắc:

Màu sắc bộ lông cũng ảnh hưởng lớn đến giá mèo Anh lông ngắn. Mèo Aln có màu lông càng được ưa chuộng hay đẹp, độc và hiếm thì có giá càng cao. Vậy mèo Anh lông ngắn con giá bao nhiêu bn theo từng màu lông? Mời các bạn tham khảo sau đây:

  • Mèo Anh lông ngắn màu vàng gold (golden): đây là màu sắc đẹp nhất, óng ánh như màu vàng ròng. Mèo ALn gold nuôi trong gia đình mang đến mong ước về sự giàu sang, phú quý. Đây cũng là màu có giá đắt nhất của mèo lông ngắn Anh hiện nay.
Mèo Anh lông ngắn màu Golden đực giống nhập Ba Lan của trang trại Dogily.
Mèo Anh lông ngắn màu Golden đực giống nhập Ba Lan của trang trại Rubipet.
  • Mèo Aln màu Silver (màu bạc): giá thấp hơn mèo Aln màu gold đôi chút. Đây cũng là màu rất được ưa chuộng. Nuôi mèo silver cũng tượng trưng cho sự giàu có, của cải và tài lộc cho gia chủ
Mèo Silver nhập khẩu liên  bang Nga của Dogily Cattery.
Mèo Silver nhập khẩu liên bang Nga của Rubipet.
  • Mèo Anh lông ngắn màu bicolor: là mèo nhị thể gồm một mảng màu trắng ở thân dưới kết hợp với màu khác. Đang được ưa chuộng nhất tại Việt Nam là mèo Aln bicolor xám xanh và đen trắng (mèo tuxedo). Về giá mèo Anh lông ngắn màu bicolor tương đương với màu silver. Sự chênh lệch về giá giữa hai màu này gần như không bao nhiêu.
Mèo chân ngắn Bicolor tại Dogily Petshop Lê Văn Sỹ (Phú Nhuận).
Mèo Aln chân ngắn, tai thẳng màu Bicolor nhị thể tại Rubipet
  • Mèo lông ngắn Anh Aln màu kem, tabby, chocolate (sô cô la), hyma: giá thấp hơn màu silver và bicolor, lilac từ 5-10%. Đây là các màu đẹp nhưng khá kén người chơi.
Mèo tai cụp lửng màu tabby.
Mèo anh lông ngắn màu tabby hình sọc dưa.
  • Mèo Aln màu trắng, đen: là các màu có giá rẻ nhất của mèo lông ngắn Anh.
Mèo Aln màu trắng nhập Nga 3 tháng tuổi.
Mèo Anh lông ngắn (Aln) màu trắng nhập Nga 3 tháng tuổi.
  • Mèo Anh lông ngắn màu đơn sắc trắng, đen: đây là hai màu phổ thông và thường có giá thấp nhất. Do tỷ lệ sinh sản ra hai màu này tương đối cao. Vì vậy mức giá mèo Aln màu đen và trắng là rẻ nhất.
Mèo Anh màu đen "xấu lạ" nhà Dogily.
Mèo Anh lông ngắn màu đen black “xấu lạ” nhà Rubipet

Yếu tố giới tính:

Mặc dù tại Rubipet, chúng tôi không phân biệt về giới tính mèo con bán ra. Giá mèo đực và cái tại Rubipet là như nhau. Tuy nhiên, trên thị trường tại Hà Nội và Tphcm, giá mèo Anh lông ngắn (mèo Aln) cái thường cao hơn từ 500-2 triệu so với mèo đực cùng loại, cùng chất lượng. Do mèo cái có khả năng sinh sản, có thể đem lại thu nhập cho người chủ khi bán mèo Aln con.

Mèo Anh lông ngắn màu xám xanh rất được ưa chuộng. Hình 1 bé mèo Aln xx sinh tại Việt Nam ở cửa hàng Dogily Petshop Quận 1, thành phố Hcm.
Mèo Anh lông ngắn màu xám xanh rất được ưa chuộng. Hình 1 bé mèo Aln xx 2 tháng tuổi tai thẳng sinh tại Việt Nam ở cửa hàng Rubipet, thành phố Hcm.

Tuy vậy, yếu tố trên cũng chỉ là tương đối. Nếu mèo Anh lông ngắn đẹp xuất sắc, để sử dụng làm đực giống giá bán thậm chí còn cao hơn giá mèo cái cùng loại. Vì chúng có thể được cho đi phối giống. Giá mỗi lần phối giống mèo Anh lông ngắn đẹp cũng từ 3-10 triệu tùy độ đẹp của mèo đực giống.

Yếu tố nguồn gốc, phả hệ:

+ Xuất xứ:

Giá mèo Anh lông ngắn nhập khẩu thuần chủng đương nhiên cao hơn nhiều so với mèo sinh sản tại Việt Nam. Có thể hình dung giá mèo Anh sinh sản trong nước không giấy tờ đôi khi chỉ có giá 5-7 triệu đồng. Nhưng với mèo Aln nhập khẩu giá thấp nhất để nhập về Việt Nam cũng phải 2.200 usd (khoảng gần 50 triệu đồng) cho tới 5-6.000 usd (trên 100 triệu đồng 1 bé).

Một bé mèo Golden ny25 nhập Nga của Dogily Petshop giá khoảng 2.800 usd.
Một bé mèo Anh lông ngắn màu Golden Black ny25 nhập Nga 6 tháng tuổi tai thẳng của Rubipet giá khoảng 2.800 usd.

+ Về giấy tờ chứng minh nguồn gốc:

Tại Việt Nam, chưa có tổ chức chính thức cấp giấy chứng nhận nguồn gốc thuần chủng cho mèo. Tuy vậy, các chủ nuôi nếu có mèo bố mẹ nhập có đầy đủ giấy tờ có thể đăng ký làm giấy cho mèo con của TICA (Hiệp hội mèo quốc tế), CFA (Hiệp hội những người yêu thích mèo), WCF (Liên đoàn mèo giống thế giới) qua mạng internet. Tuy nhiên, chi phí để làm giấy khá cao, nhiều khi gần bằng với giá trị của mèo. Chi phí làm giấy chứng nhận nguồn gốc cho mèo thời điểm 2019 khoảng từ 500-700 usd (khoảng từ 10-15 triệu đồng/con).

Mèo nhập khẩu nước ngoài (châu Âu, Thái Lan) hầu hết đều có phả hệ rõ ràng và có giấy chứng nhận của các hiệp hội uy tín như WCF, TICA...
Mèo nhập khẩu nước ngoài (châu Âu, Thái Lan) hầu hết đều có phả hệ rõ ràng và có giấy chứng nhận của các hiệp hội uy tín như WCF, TICA…

+ Phả hệ:

Yếu tố phả hệ chủ yếu ảnh hưởng đến giá mèo nhập khẩu. Hầu hết mèo Anh lông ngắn tại Việt Nam đều không có giấy tờ, phả hệ. Mèo ALn có bố mẹ có giải, hoặc vô địch các Catshow tấm quốc gia, châu lục và thế giới thì giá càng cao. Mức chênh lệch giá về phả hệ của mèo lông ngắn có khi lên đến hàng nghìn usd.

Bảng giá mèo Anh lông ngắn Aln thuần chủng cập nhật năm 2024 tại Rubipet ở Hà Nội và Tp HCM.

Đơn vị tính: triệu đồng.

 

Chỉnh sửa
MÀU SẮC BÌNH THƯỜNG TAI CỤP (TC) CHÂN NGẮN (CN) TC + CN
Xám xanh 7-9 10-12 15-18 > 18
Xám tro 7-9 10-12 15-18 > 18
Tuxedo 7-9 10-12 15-18 > 18
Đen 7-9 10-12 15-18 > 18

Trắng 7-9 10-12 15-18 > 18
Vàng 7-9 10-12 15-18 > 18
Bicolor 9-11 12-14 18-20 > 20
Tam thể 9-11 12-14 18-20 > 20
Tabby 9-11 12-14 18-20 > 20
Nâu socola 9-11 12-14 18-20 > 20
Himalaya 9-11 12-14 18-20 > 20
Lilac 10-12 15-16 20-22 > 22
Silver 10-12 15-16 20-22 > 22
Golden 16-18 18-20 22-25 > 30

(Ghi chú: Bảng giá trên để tham khảo, mức giá cụ thể sẽ căn cứ theo ngoại hình từng bé và các yếu tố khác như nguồn gốc, xuất xứ, giấy tờ Tica, Wcf… hay không? Khách hàng có nhu cầu order mua mèo Anh lông ngắn nhập khẩu Thái Lan, Châu Âu. GỌI NGAY: 0965.086.079)

Khi mua mèo Anh lông ngắn tại Dogily Petshop, khách hàng được đặng kèm combo phụ kiện trị giá 1 triệu đồng.
Khi mua mèo Anh lông ngắn tại Rubipet, khách hàng được đặng kèm combo phụ kiện trị giá 1 triệu đồng.

+ Mức giá dưới 6 triệu: 

Chủ yếu là mèo Anh lông ngắn bị lai tạp, không thuần chủng. Có thể là cho mèo Aln phối giống lai (x) với mèo ta, mèo Xiêm, Anh lông dài Ald hoặc mèo Ba tư mặt tịt, mèo Nga trắng mắt xanh … Tại Rubipet, chúng tôi hiện không bán mèo lai tạp tại phân khúc này. Bạn có thể dễ dàng tìm mua mèo Anh lông ngắn aln lai trên các trang rao vặt như chotot (chợ tốt), chodocu (chợ đồ cũ), 5giay…

Khách hàng mua mèo Aln con béo ú thuần chủng chuẩn 2 tháng tuổi tại Dogily Petshop quận 1, Sài Gòn.
Khách hàng mua mèo Aln con béo ú thuần chủng chuẩn 2 tháng tuổi tại Rubipet quận 1, Sài Gòn.

+ Mức giá từ 7-9 triệu:

Tại phân khúc này, về cơ bản bạn có thể mua được mèo Anh lông ngắn thuần chủng, không giấy tờ sinh tại Việt Nam. Có các màu lông đen, trắng đơn sắc, tabby hoặc màu kem.

Ảnh: khách hàng mua mèo Aln màu tabby tại Dogily Petshop Quận 1 (HCM).
Ảnh: khách hàng mua mèo Aln màu tabby tai cụp lửng tại Rubipet Quận 1 (HCM).

+ Mức giá từ 9-11 triệu:

Với khoảng giá này, bạn có thể mua được mèo anh lông ngắn màu xám xanh hoặc nhị thể bicorlor (gồm các kết hợp màu lông. Tuxedo đen trắng, xám xanh với trắng, vàng và trắng) sinh sản tại Việt Nam. Tầm từ 10 – 12 triệu, bạn cũng có thể mua được một em mèo tai hơi cụp ở mức độ single hoặc double fold.

Mèo Aln xám xanh sinh tại Việt Nam được Dogily Petshop xuất bán từ 2-4 tháng tuổi.
Mèo Aln xám xanh sinh tại Việt Nam được Rubipet xuất bán từ 2-4 tháng tuổi.

+ Mức giá từ 12-15 triệu.

Trong phân khúc giá này. Có khá nhiều sự lựa chọn cho bạn. Đó là:

  • Mèo tai cụp lửng (double fold).
  • Mèo anh lông ngắn màu gold.
  • Mèo anh lông ngắn màu silver, xám xanh  chân ngắn đẹp thuần chủng.
Khách hàng mua mèo Anh lông ngắn màu Silver tại Dogily Petshop Phú Nhuận.
Khách hàng mua mèo Anh lông ngắn màu Silver tai cụp tại Rubipet

Mức giá từ 15-20 triệu đồng: 

Ở phân khúc này. Bạn có thể mua được mèo Anh lông ngắn con 2 – 4 tháng tuổi sau đây:

  • Mèo aln chân ngắn (mèo munchkin) các màu trắng, đen, tabby, kem.
  • Mèo màu gold, silver đẹp xuất sắc hoặc có thêm tai cụp hoặc chân ngắn.
Một bé mèo Aln màu Silver tai cụp lửng đẹp bán tại cửa hàng Dogily Pet Shop.
Một bé mèo Aln màu Silver tai cụp lửng đẹp bán tại cửa hàng Rubipet
  • Mèo màu bicolor, xám xanh, chân ngắn hoặc tai cụp.
  • Mèo anh lông ngắn đẹp đực hoặc cái giống trong độ tuổi sinh sản.

Mức giá từ 30-40 triệu:

Là mèo Anh lông ngắn thuần chủng nhập khẩu từ Thái Lan. Mèo nhập Thái Lan có 2 loại. Mèo có giấy tờ TICA, WCFCFA của Thái Lan giá từ 30-40 triệu 1 bé. Mèo không giấy tờ giá từ 30-35 triệu đồng 1 bé.

Mức giá từ 40 triệu trở lên: 

Ở mức giá này, bạn có thể mua mèo Anh lông ngắn thuần chủng nhập khẩu từ châu Âu. Chủ yếu là các trại mèo từ Đông Âu và Liên Xô cũ (như Nga, Ucraina, Ba Lan, Belarus, Nam Tư…). Mèo nhập châu Âu đương nhiên về chất lượng và nguồn gốc rất tốt. Ngành công nghiệp nuôi mèo tại đây đã phát triển từ hàng trăm năm nay. Tất cả mèo con sinh ra đều có giấy tờ TICA, WCF, CFA, có giấy chứng nhận kiểm dịch, sổ tiêm chủng và hộ chiếu, microchip khi về tới Việt Nam.

Ảnh: Khách hàng mua mèo Anh lông ngắn màu xám xanh nhập khẩu liên bang Nga của Dogily Petshop.
Ảnh: Khách hàng mua mèo Anh lông ngắn màu xám xanh tai thẳng nhập khẩu liên bang Nga của Rubipet

 

Cảnh giác khi chọn mua mèo Anh lông ngắn giá rẻ:

Hiện nay, trên các trang web rao vặt như chợ tốt (chotot), 5giay, voz, chợ đồ cũ, én bạc…, các facebook cá nhân. Bạn dễ dàng gặp được những tin rao như:“mua bán mèo Anh lông ngắn Aln tai cụp giá rẻ tại Tphcm, Hà nội, Huế, Đà Nẵng, Hải Phòng, Bình Dương, Nha Trang, Đà Lạt, Vũng Tàu, Cần Thơ, Biên Hòa, Buôn Mê Thuột (bmt)…”, bán mèo Aln giá rẻ Hcm, hanoi”, “mèo Tây giá rẻ”, “bán mèo Aln chân ngắn giá rẻ”, “mèo anh lông ngắn giá sinh viên dưới 500k, 1,2,3 triệu 1 con”. Nhưng thực sự “tiền nào, của đó”. Bạn không thể mua mèo đẹp, thuần chủng với giá rẻ được.

Mèo con rất dễ bị các bệnh về nấm, ghẻ và bạch cầu. Rất nhiều người lên mạng rao bán mèo Anh lông ngắn giá rẻ để lừa bán mèo bị bệnh, tật lỗi. Hoặc tệ hơn là để lừa đảo, rao bán mèo giá rẻ. Đến khi người mua chuyển tiền cọc hoặc thanh toán, thì lặn mất tăm hơi không thể liên lạc được. Khiến người mua ngậm ngùi, “tiền mất, tật mang”.

"Tiền nào, của đó", mèo Anh lông ngắn giá rẻ thường không đẹp mà chủ yếu là lai tạp hoặc lừa đảo.
“Tiền nào, của đó”, mèo Anh lông ngắn giá rẻ thường không đẹp mà chủ yếu là lai tạp hoặc lừa đảo.

Thông tin địa chỉ Mua Bán Mèo Anh lông ngắn Aln đẹp, thuần chủng uy tín tại Rubipet ở Tp HCM, Hà Nội.

Nếu bạn đang cần tìm nơi mua mèo Anh lông ngắn Aln ở đâu và địa chỉ nào bán uy tín thì Rubipet là một sự lựa chọn tin cậy. Với chuỗi cửa hàng cả ở Hà Nội và Sài Gòn. Cũng như các kênh truyền thông mạng xã hội Facebook, Google, Youtube, Twitter, Instagram, Pinterest… rộng khắp. Bạn có thể dễ dàng chọn mua cho mình một chú mèo Anh quốc lông ngắn như ý.

 

Một số câu hỏi thường gặp khách hàng mua mèo Aln gửi đến Rubipet.

Trong những năm qua, chúng tôi đã nhận được rất nhiều câu hỏi của khách hàng  và bạn đọc về giống mèo Aln. Trên website Chomeocanh.com chúng tôi đã tập hợp toàn bộ các thông tin, kiến thức chăm sóc, huấn luyện giá và các địa điểm mua bán mèo Anh lông ngắn từ Az. Để bạn đọc dễ tham khảo, chúng tôi xin trích trả lời một số câu hỏi thường gặp sau:

Những bệnh thường gặp ở mèo Anh lông ngắn?

Giống mèo Aln thường bị các chứng bệnh phổ biến sau:

  • Tiêu chảy, đi ngoài: do thay đổi thức ăn, ăn phải đồ ăn quá date, ôi thiu. Tốt nhất bạn nên cho ăn thức ăn hạt của các hãng nổi tiếng như Royal Canin, Smart heart để ổn định hệ tiêu hóa của mèo và đầy đủ dưỡng chất.
  • Bị Nấm: do môi trường sống ẩm ướt, không được vệ sinh đúng cách hoặc bị lây nhiễm từ mèo con khác. Bệnh này dễ dẫn đến viêm da và rụng lông ở mèo Aln.
  • Bệnh giảm bạch cầu: là bệnh phổ biến đối với mèo con từ 2-4 tháng tuổi. Nếu không được tiêm phòng tỷ lệ tử vong rất cao. Triệu chứng phổ biến là mèo Anh lông ngắn con biếng ăn, bỏ không chịu ăn, bị nôn, mệt mỏi, ít vận động hoặc nằm yên một chỗ.
  • Viêm giác mạc: triệu chứng thường gặp là chảy nước mắt, sưng viêm. Nếu nặng có thể dẫn đến mù mắt hoặc tử vong nếu không được chăm sóc, chữa trị kịp thời.

Có những hội người yêu mèo Anh lông ngắn Aln nào?

  • Nổi tiếng nhất có thể kể đến là các Group Facebook như Đảo Mèo (gần 2 triệu member), Quận Mèo, Thị Trấn Mèo…
  • Hoặc bạn có thể tham gia Hội cuồng mèo Cat Fancier, Hội Yêu Chó Mèo của Rubipet

So sánh mèo Anh lông ngắn (aln) và mèo Anh lông dài (Ald), nên mua loại nào để nuôi?

  • Thực ra mèo Anh lông dài Ald là một phiên bản lỗi lông khi lai và nhân giống mèo Aln xa xưa với mèo Ba Tư mặt tịt lông dài. Về tất cả các đặc điểm ngoại hình, tính cách hầu như chúng tương đồng nhau. Điểm khác biệt duy nhất là bộ lông dài. 
  • Nuôi mèo Aln hay Anh lông dài là do sở thích của mỗi người. Về cơ bản trong điều kiện Việt nam, mèo Anh lông dài bị rụng lông nhiều hơn nên ít người nuôi hơn và do đó giá cũng rẻ hơn so với mèo Aln.

Mèo Scottish tai cụp khác gì khi so sánh với mèo Anh lông ngắn?

  • Về cơ bản tại Việt nam không có sự khác biệt cơ bản về ngoại hình và tính cách. Bởi thực ra mèo Scottihs là một dạng đột biến gen của mèo Aln dẫn đến tai mèo bị cụp.
  • Tuy nhiên, đặc điểm tai cụp của mèo Scottish lại thu hút cộng đồng yêu mèo và giá thương cao hơn so với mèo Aln tai thẳng.

Mèo Anh lông ngắn có bắt chuột không?

  • Câu trả lời là Không! Nếu bạn cần mua một thợ săn chuột, một chú mèo ta hay bengal là sự lựa chọn hợp lý nhất.
  • Mèo Aln hầu như chỉ dành cả ngày để ngủ, chúng chả quan tâm gì đến chuột bọ đâu.

Mèo anh lông ngắn sống được bao lâu?

Tuổi thọ của giống mèo này từ  10-12 năm. Cá biệt có những trường hợp sống đến 15-16 tuổi.

Mèo Anh lông ngắn màu nào đẹp và phổ biến nhất?

  • Giống mèo này có màu sắc rất đa dạng từ xám xanh, xám tro, bicolor nhị thể, tricolor tam thể, hyma, tuxedo, hay các màu đơn sắc như đen, trắng vàng, nâu socola… cho đến các biến thể phức tạp như tabby, golden, silver. 
  • Màu nào đẹp phù hợp theo tùy thẩm mỹ mỗi người, màu đẹp, lạ hiếm như golden, lilac, silver thường có giá cao hơn.
  • Nhưng tại các thành phố lớn như Tphcm, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Hải Phòng, Cần Thơ… màu xám xanh thường phổ biến và được ưa chuộng nhất với mức giá bán khá “mềm” từ 7-9 triệu đồng 1 con.

Nuôi mèo Anh lông ngắn sinh sản có khó không?

  • Việc nuôi mèo Aln sinh sản khá đơn giản, quan trọng là bạn nắm được những kiến thức cơ bản. Mèo Aln cái trưởng thành đến 12 tháng tuổi bắt đầu biết kêu, gào đực. Đến lúc này mèo mẹ đã sẵn sàng cho phối giống.
  • Mèo Aln mang thai trong khoảng 2 tháng mới đẻ. Mỗi lứa đẻ từ 4-7 con. Cá biệt có những trường hợp chỉ đẻ 1,2 con hoặc 9-10 con nhưng không nhiều.

Xem thêm bài viết:

Lời kết

Trên đây là bài viết chi tiết về giá mèo Anh lông ngắn cập nhật tại thời điểm năm 2019. Cũng như phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến giá mèo Aln tại Hà Nội và Tphcm. Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ đem đến những kiến thức bổ ích cho bạn khi lựa chọn mua mèo lông ngắn Anh về nuôi trong gia đình.

Nếu bạn còn có thắc mắc gì về các thông tin trong bài viết, hoặc muốn đặt mua mèo Anh lông ngắn con. Đừng ngại liên hệ với chúng tôi bằng cách comment trong phần bình luận bên dưới bài viết này. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua điện thoại, tin ngắn zalo, facebook được tích hợp trên giao diện của website này.

Nếu sử dụng bài viết. Mong bạn vui lòng dẫn nguồn khi chia sẻ nha.

Mèo Anh lông ngắn giá bao nhiêu, mua bán ở đâu Tphcm Hà nội

Cảm ơn bạn!

Chúc bạn có một cuộc sống hạnh phúc và vui vẻ bên chú mèo Anh lông ngắn cưng của mình nha.